เจาะลึกข้อสอบ TPAT1 กสพท คณิตเชาวน์ปัญญา

จากข้อสอบพาร์ตเชาวน์ปัญญาที่เปลี่ยนไปของ กสพท 67 ทำให้น้อง ๆ Dek68 หลายคนที่จะสอบ TPAT1 กสพท กังวลเรื่องการเตรียมตัวว่า กสพท 68 จะมีอะไรเปลี่ยนไปจากปีก่อน ๆ บ้าง ? ข้อสอบจะออกประมาณไหน ? แนวข้อสอบ
ย้อนหลังจะยังใช้ได้มั้ย ? แล้วจะเตรียมตัวยังไงดี วันนี้พี่เลยจะมาสรุปให้แบบจัดเต็ม และมีคลิปติวฟรีให้ท้ายบทความด้วย ถ้าใครพร้อมไปลุยพาร์ตนี้กันแล้วล่ะก็ ไปดูกันเลยยยยยย (อัปเดตล่าสุดวันที่ 20 ส.ค. 67)

สำหรับน้อง ๆ ที่จะเข้าสายหมอ คงอยากรู้แล้วใช่มั้ยว่า TPAT1 พาร์ตเชาวน์ปัญญา ออกสอบอะไร มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างจากปีที่ผ่าน ๆ มา แต่ก่อนอื่นพี่จะขอสรุปให้ฟังสั้น ๆ ก่อนน้าว่า TPAT1 จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 พาร์ต ก็คือพาร์ตเชาวน์ปัญญาที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ พาร์ตจริยธรรมแพทย์ และพาร์ตความคิดเชื่อมโยง

สำหรับข้อสอบพาร์ตเชาวน์ปัญญา อ้างอิงจาก ปี 67 พาร์ตนี้จะแบ่งได้เป็น 4 หมวดตามนี้เลยย

  1. โจทย์ปัญหา
  2. บทความ กราฟ ตาราง
  3. ตรรกศาสตร์ / การวิเคราะห์ข้อความ
  4. เชาวน์ไทย การจับใจความ

การเปลี่ยนแปลงของพาร์ตเชาวน์ปัญญา กสพท 67

พาร์ตเชาวน์เลข

-การเปลี่ยนแปลงของข้อสอบความถนัดแพทย์ พาร์ตเชาวน์ปัญญา
  •  กสพท 66 ข้อสอบพาร์ตเชาวน์เลข เน้นข้อมูลในรูปแบบตาราง แผนภูมิ แผนภาพ และกราฟ โดยแต่ละชุดข้อมูลเป็นการตอบคำถาม 4 – 5 ข้อ นอกจากนี้ยังมีแนวที่เป็นบทความให้ได้อ่านและจับประเด็นในการตอบคำถามต่าง ๆ รวมไปถึงโจทย์แนวมิติสัมพันธ์ก็มีออกสอบอยู่บ้าง
  • กสพท 67 ข้อสอบพาร์ตเชาวน์เลข ส่วนวิเคราะห์ข้อมูลจากแผนภูมิ และกราฟมีน้อยลง แต่จะเน้นโจทย์แนวที่ต้องคำนวณเปอร์เซ็นต์ ร้อยละ อัตราส่วนแทน ซึ่งโจทย์แนวนี้จะคล้ายกับข้อสอบ BMAT (The BioMedical Admissions Test) ซึ่งโจทย์จะมีความหลากหลาย แต่ในปี 67 ไม่มีโจทย์แนวมิติสัมพันธ์ออกสอบเลย

พาร์ตเชาวน์ไทย

สำหรับข้อสอบพาร์ตเชาวน์ไทยในพาร์ตเชาวน์ปัญญา ของกสพท 67 พี่บอกเลยว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากปี 66 ไปพอสมควรเลย เพราะเดิมข้อสอบเชาวน์ไทยในปีก่อน ๆ จะออกทั้งหมด 3 เรื่องคือการใช้ภาษา การอ่านจับใจความ และอุปมาอุปไมย

แต่จากการสอบถามพี่ ๆ Dek67 ที่เข้าสอบแล้วพบว่าปี 67 ข้อสอบเชาวน์ไทยดันออกแต่เรื่อง “การอ่านจับใจความ” ซึ่งเป็นข้อสอบที่ต้องอาศัยทักษะการอ่านเป็นหลัก นอกจากนี้จำนวนข้อสอบก็ลดลงด้วยเพราะปีล่าสุดข้อสอบพาร์ตเชาวน์ไทยเหลือเพียง 4 – 5 ข้อเท่านั้น

คาดเดาทิศทางของข้อสอบพาร์ตเชาวน์ปัญญาในปีต่อ ๆ ไป

พาร์ตเชาวน์เลข

น้อง ๆ รู้กันมั้ย ว่าข้อสอบพาร์ตเชาวน์เลขในข้อสอบพาร์ตเชาวน์ปัญญาปีที่ผ่าน ๆ มา มีแนวข้อสอบที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นโจทย์อนุกรมตัวเลข โจทย์มิติสัมพันธ์ โจทย์วัดเชาวน์ โจทย์วัดตรรกะ โจทย์ปัญหา และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแต่ละปีก็จะเอาแนวโจทย์ต่าง ๆ มาออกสลับกันไป บางปีอาจออกเรื่องหนึ่งเยอะ แต่ปีต่อไปอาจเอามาออกน้อย หรือไม่ออกเรื่องนั้นอีกเลยก็ได้

แต่ก็มีบางแนวเหมือนกันน้าที่ออกตลอด ก็คือโจทย์แนวที่วัดตรรกะ (การคิดอย่างเป็นเหตุเป็นผล) และแนวปัญหาที่เน้นการคิดคำนวนพื้นฐานอย่างเช่น อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ และเปอร์เซ็นต์

โดยเฉพาะ กสพท 67 ปีล่าสุดจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ข้อสอบเน้นไปในแนวความสามารถด้านการคิดเชิงเหตุผลและการคิดคำนวณ คาดว่าปีต่อ ๆ ไปก็อาจจะยังเน้นโจทย์แนวนี้เหมือนเดิม แต่สัดส่วนของโจทย์แนวอื่นอาจจะเปลี่ยนไป โดยแนวที่เคยออกน้อยลงหรือไม่ได้ออกแล้ว ก็ยังมีโอกาสที่จะกลับมาออกได้อยู่น้า ต้องมารอดูกันอีกที ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงพี่จะรีบมาอัปเดตให้แน่นอนน > <

พาร์ตเชาวน์ไทย

ทิศทางของข้อสอบ TPAT1 กสพท 68 ค่อนข้างเดายาก เพราะข้อสอบ TPAT1 ไม่ได้มีการเผยแพร่ Test Blueprint ออกมา ดังนั้นพี่จึงคาดเดาทิศทางของ กสพท 68 ไปว่าข้อสอบอาจจะมีสิทธิ์ออกทั้งการใช้ภาษา, อุปมาอุปไมย และการอ่านจับใจความ เพียงแต่เรื่องการอ่านจับใจความมีโอกาสจะออกมากที่สุดนั่นเองง แนะนำว่าให้เตรียมตัวเผื่อไปด้วยน้า

ตัวอย่างแนวข้อสอบ TPAT1 พาร์ตเชาวน์ปัญญา

มาถึงพาร์ตที่หลายคนอาจจะกำลังรอคอยอยู่ นั่นคือ ตัวอย่างแนวข้อสอบ TPAT1พาร์ตเชาวน์ปัญญาที่วันนี้พี่นำมาให้ทุกคนได้ลองทำดูกัน แนะนำให้ฝึกวิเคราะห์โจทย์ด้วยตัวเองกันก่อนค่อยดูเฉลยน้า และถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็สามารถฟังคำอธิบายเฉลยแต่ละข้อได้ที่คลิปติวท้ายบทความเลยยย

ตัวอย่างแนวข้อสอบ TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์เลข)

ตัวอย่างแนวข้อสอบข้อที่ 1 TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์เลข)

จูนกับต้อมร่วมกันเปิดร้านเบเกอรี โดยวันหนึ่งมีลูกค้าได้สั่งทางร้านทำเค้กวันเกิดสุดพิเศษ ซึ่งวันนั้นจูนมาถึงร้านก่อน ลูกค้าจึงได้จ่ายเงินทั้งหมดให้จูนเป็นเงิน 960 บาท ส่วนต้อมซึ่งยังมาไม่ถึงร้านได้อาสาซื้อวัตถุดิบเพิ่มเติมที่ในร้านมีไม่พอทำเค้กก่อนแล้วค่อยเข้าร้าน โดยต้อมจ่ายเงินค่าวัตถุดิบไป 160 บาท โดยทั้งจูนกับต้อมจะแบ่งจ่ายค่าวัตถุดิบคนละเท่า ๆ กัน ถ้ากำหนดส่วนแบ่งรายได้การทำเค้กคือ จูนได้เงิน 60% ส่วนต้อมจะได้ที่เหลืออีก 40%
จงหาว่าสุดท้ายจูนต้องจ่ายเงินที่ได้จากลูกค้าและค่าวัตถุดิบคืนให้ต้อมเป็นจำนวนเท่าใด (แนวข้อสอบ TPAT1 ธ.ค. 66)

1. 384 บาท

2. 448 บาท

3. 464 บาท

4. 480 บาท

5. 560 บาท

คำตอบ

เฉลย 3. 464 บาท

ตัวอย่างแนวข้อสอบข้อที่ 2 TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์เลข)

กาแฟร้อนสูตรคุณหมอมีสูตรในการชงโดยมีอัตราส่วนของปริมาณกาแฟต่อปริมาณน้ำ คือ 1:1 กาแฟร้อนสูตรพยาบาล มีสูตรการชงโดยมีอัตราส่วนของปริมาณกาแฟต่อปริมาณน้ำ คือ 2:3 ถ้านำกาแฟร้อนจาก 2 สูตรนี้
อย่างละ 1 แก้วมาเทรวมกัน จะมีอัตราส่วนของปริมาณกาแฟต่อปริมาณน้ำเป็นเท่าไร (แนวข้อสอบ TPAT1 ธ.ค. 66)

1. 2:3
2. 3:4
3 5:6
4. 9:11
5. 10:13

คำตอบ

เฉลย 4. 9:11

ตัวอย่างแนวข้อสอบข้อที่ 3 TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์เลข)

กำหนดให้ “รหัสมหัศจรรย์” คือรหัสที่เกิดจากตัวเลข 3 หลัก ตามด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ 1 ตัว ซึ่งมีลักษณะพิเศษบางประการ โดยมีตัวอย่างรหัสมหัศจรรย์ เป็นดังนี้

ข้อใดต่อไปนี้เป็นรหัสมหัศจรรย์

1. 223H

2. 185M

3. 499T

4. 352K

5. 723L

คำตอบ

เฉลย 5. 732L

ตัวอย่างแนวข้อสอบข้อที่ 4 TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์เลข)

ในปีนี้ภูมิลำเนาของทอมโสดมีผู้มารายงานตัวเพื่อเป็นทหารกองประจำการ 88 คน แต่กองทัพต้องการทหารเพียง 50 นาย ในโหลที่ใส่สลากใบดำใบแดงจึงมีใบดำอยู่ 38 ใบ และมีใบแดง 50 ใบ ทอมโสดได้จับสลากเป็นคนที่ 10 ซึ่งคนที่ 1 ถึง 9 จับได้ใบดำไปแล้ว 3 ใบ จงหาความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ที่ทอมโสดจะจับสลากได้ใบแดง

1. \frac{35}{79}

2. \frac{44}{79}

3. \frac{38}{88}

4. \frac{50}{88}

5. ไม่มีคำตอบข้อใดถูกต้อง

คำตอบ

เฉลย 2. \frac{44}{79}

ตัวอย่างแนวข้อสอบ TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์ไทย)

ตัวอย่างแนวข้อสอบข้อที่ 1 TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์การอ่าน)

“สำรับไทย เป็นวัฒนธรรมการกินของคนไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยคนไทยในอดีตมักจะจัดเตรียมอาหารในแต่ละมื้อไว้อย่างพิถีพิถันและหลากหลาย อาหารที่จัดภายในสำรับนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ อาหารคาว ซึ่งสามารถแบ่งย่อยลงไปเป็นอาหารประเภทผัด แกง ย่าง ยำ ทอด รวมถึงเครื่องจิ้ม และอาหารหวาน
การจัดอาหารเป็นสำรับเช่นนี้เพื่อให้มื้ออาหารมีความสมดุล อาหารแต่ละชนิดสามารถแก้รสกันและส่งเสริมกันได้ อีกทั้งยังทำให้ผู้รับประทานได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน แต่ในปัจจุบัน การรับประทานอาหารแบบสำรับไทยค่อย ๆ หายไป เนื่องด้วยวิถีชีวิตของคนในสังคมที่เร่งรีบและไม่ได้อยู่เป็นครอบครัวใหญ่เหมือนแต่ก่อน และอาจทำให้อาหารไทยหลายชนิดได้สูญหายไปด้วย จึงควรส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่รู้จักการกินแบบสำรับไทย เพื่อเป็นการเป็นการรักษาวัฒนธรรมไทย ดำรงไว้ซึ่งคุณค่าของอาหารไทย และสร้างความตระหนักถึงการรับประทานอาหารอย่างครบถ้วน
อันเป็นเสน่ห์ของสำรับไทย

ข้อความข้างต้นสามารถสรุปได้ว่าอย่างไร

1. ควรส่งเสริมให้คนไทยหันมากินอาหารไทยมากขึ้น

2. ควรปรับวิถีชีวิตให้ช้าลงและนึกถึงคนในครอบครัวให้มากขึ้น

3. ควรสร้างความตระหนักในเรื่องการกินโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น

4. ควรรู้รักษาวัฒนธรรมการกินอย่างหลากหลายตามแบบสำรับไทย

5. ควรช่วยกันสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่จัดสำรับไทย

คำตอบ

เฉลย 4. ควรรู้รักษาวัฒนธรรมการกินอย่างหลากหลายตามแบบสำรับไทย

ตัวอย่างแนวข้อสอบข้อที่ 2 TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์การอ่าน)

“คนที่หน้าตาเหมือนคนไทยแต่ไม่พูดภาษาไทย เช่น คนฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย บางคนเกิดในเมืองไทย
แม้หน้าตาไม่เหมือนคนไทยแต่ก็เป็นคนไทย เพราะเกิดในเมืองไทย” ข้อใดเป็นการย่อความที่ดีที่สุดจากคำพูดข้างต้น

1. คนไทยต้องเกิดในเมืองไทยและหน้าตาเหมือนคนไทย
2. คนไทยต้องพูดภาษาไทยและไม่มีเชื้อสายต่างชาติ
3. คนไทยต้องเกิดในเมืองไทยและพูดภาษาไทย
4. คนที่หน้าตาไม่เป็นคนไทยก็นับว่าเป็นคนไทย
5. คนต่างชาติถ้าเกิดในเมืองก็เป็นคนไทย

คำตอบ

เฉลย 5. คนต่างชาติถ้าเกิดในเมืองก็เป็นคนไทย

ตัวอย่างแนวข้อสอบข้อที่ 3 TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์คำศัพท์)

คำในตัวเลือกใดไม่จัดอยู่ในจำพวกเดียวกันกับตัวเลือกอื่น

1. อุดร

2. อีสาน

3. บูรพา

4.ทักษิณ

5. ประจิม

คำตอบ

เฉลย 2. อีสาน

ตัวอย่างแนวข้อสอบข้อที่ 4 TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญา (เชาวน์คำศัพท์)

ดอลลาร์สหรัฐ : เซนต์ → ? : ?

1. ชั่วโมง : นาที
2. กิโลกรัม : ขีด
3. เมตร : เซนติเมตร
4. บาท : เยน
5. ฟุต : นิ้ว

คำตอบ

เฉลย 3. เมตร : เซนติเมตร

การเตรียมตัวสอบ TPAT1 พาร์ตเชาวน์ปัญญา

จากการที่ข้อสอบในแต่ละปีมีการออกแนวโจทย์ที่หลากหลาย ทำให้การเตรียมตัวสอบสำหรับพาร์ตเชาวน์ปัญญานั้น ควรจะเน้นที่การทำแนวข้อสอบเก่าปีก่อน ๆ เพื่อให้เห็นแนวว่าต้องใช้ความรู้หรือเนื้อหาอะไรบ้างในการทำโจทย์จริง ๆ ซึ่งพี่ก็สรุปมาให้แล้วว่าพาร์ตเชาวน์เลขและพาร์ตเชาวน์ไทยควรเตรียมตัวยังไง ทำข้อสอบแบบไหน ตามนี้เลย

พาร์ตเชาวน์เลข

น้อง ๆ ม.ปลายหลายคนอาจจะคิดว่าต้องใช้ความรู้คณิต ม.ปลาย แต่ที่จริงแล้ว ข้อสอบพาร์ตเชาวน์ปัญญาไม่ใช่แค่การอ่านคณิต ม.ปลายน้า เพราะถึงแม้โจทย์หลาย ๆ ข้อจะเป็นการคิดคำนวณ แต่เป็นเพียงใช้ทักษะการคำนวณพื้นฐาน เช่น การแปลงร้อยละเปอร์เซ็นต์, โจทย์แนวกำไรขาดทุน หรือ อัตราส่วน เป็นต้น จะเน้นไปทางความรู้คณิตประถมและคณิตม.ต้นมากกว่า ดูรวม ๆ แล้วเหมือนจะง่าย แต่ถ้าไม่ได้เตรียมตัวมาให้ดีก็อาจจะตกม้าตายกันได้ง่าย ๆ เลย T_T

ถ้าใครไม่มั่นใจ ก็ลองดูแนวข้อสอบเก่า ๆ ว่าเคยออกโจทย์แบบไหนบ้าง และลองฝึกทำโจทย์ให้มากที่สุด รวมไปถึงข้อสอบจากสนามสอบต่าง ๆ ที่มีแนวข้อสอบคล้าย ๆ กัน อย่างเช่น ข้อสอบ BMAT, ข้อสอบ TSA (Thinking Skills Assessment), ข้อสอบ TGAT2 หรือข้อสอบ TPAT3 ถ้าน้อง ๆ ฝึกทำโจทย์ได้เยอะมากเท่าไหร่ก็จะช่วยเพิ่มคะแนนในพาร์ตนี้ได้อย่างแน่นอน

พาร์ตเชาวน์ไทย

หลายคนอาจคิดว่าพาร์ตเชาวน์ไทยคงไม่ต้องเตรียมตัวเยอะ เพราะข้อสอบปี 67 บางเรื่องก็ไม่ได้ออกสอบแล้ว แต่พี่แนะนำว่าให้เตรียมตัวไว้ดีกว่าน้า ไม่แน่ว่าปี 68 นี้บางเรื่องอาจจะกลับมาออกสอบอีกครั้งก็ได้ 

ดังนั้นให้น้อง ๆ ฝึกทำข้อสอบการอ่านและข้อสอบอุปมาอุปไมย เผื่อไว้เลย ข้อสอบพวกนี้เป็นข้อสอบวัดทักษะ ต้องอาศัยการทำโจทย์บ่อย ๆ เพราะอาจจะเสียคะแนนตรงส่วนนี้ไปได้ง่าย ๆ ถ้าไม่เข้าใจความหมายของการอ่านแต่ละแบบ หรือไม่รอบคอบ ทั้ง ๆ ที่เป็นส่วนที่น่าเก็บคะแนนมากก (ถ้าใครอยากเก็บคะแนน แนะนำให้เก็บจากพาร์ตนี้เลยยย)

ส่วนในข้อสอบเรื่องการใช้ภาษาให้ฝึกทำจากข้อสอบเก่า ๆ เช่นกัน จะได้เห็นแนวข้อสอบ แนวคำตอบหรือวิธีการถามของโจทย์ เพราะในแต่ละปีมีความคล้ายกัน ยิ่งฝึก ยิ่งดี ยิ่งทำซ้ำ ยิ่งเก่ง!!  

สำหรับน้อง ๆ Dek68 ที่มีแพลนจะสอบ TPAT1 พี่แนะนำให้เริ่มเตรียมตัวและแบ่งเวลาสำหรับเตรียมสอบกันดี ๆ เลย เพราะกำหนดการ กสพท 68 มีการเลื่อนสอบเร็วขึ้นกว่าปีที่แล้ว ถ้าไม่เริ่มอ่านหนังสือหรือฝึกทำโจทย์ตั้งแต่เนิ่น ๆ อาจทำให้พลาดคะแนนบางจุดไปเลยก็ได้ แต่สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มยังไง อยากได้คนคอยช่วยไกด์ให้ วันนี้พี่มี
ตัวช่วยดี ๆ มาแนะนำให้ทุกคน คือ คอร์สเตรียมสอบ TPAT1 ที่พี่สอนร่วมกับ อ.ขลุ่ย และพี่หมออู๋ นั่นเองงง

โดยคอร์สนี้จะสอนครบทุกพาร์ตของ TPAT1 ตั้งแต่ปูพื้นฐานเนื้อหา (คนที่ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้) พาตะลุยโจทย์หลายระดับแบบจัดเต็ม พร้อมบอกเทคนิคและแนวคิดในการทำข้อสอบแต่ละพาร์ตที่จะช่วยให้น้อง ๆ ทำข้อสอบได้ทันเวลา และเพิ่มโอกาสในการอัปคะแนนอีกด้วย

แนะนำให้เริ่มเตรียมสอบกันตั้งแต่ตอนนี้เลย น้อง ๆ จะได้มีเวลาทบทวนเนื้อหาและฝึกทำโจทย์ให้พร้อมยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ถ้าสมัครคอร์ส TPAT1 ตั้งแต่ตอนนี้ พี่มี Unseen Mock Test ชุดพิเศษ 1 ชุด แถมไปให้พร้อมสิทธิพิเศษประจำเดือนอีกมากมายด้วยน้า ถ้าน้อง ๆ Dek68 คนไหนสนใจคอร์ส TPAT1 สามารถ คลิก เข้ามาดูรายละเอียดได้เลยยย

ดูคลิปติว TPAT1 68

ติดตามคลิปติว TPAT1 อื่น ๆ ได้ทาง YouTube Channel : SmartMathPro

พี่หวังว่าข้อมูลเกี่ยวกับข้อสอบ TPAT1 กสพท พาร์ตเชาวน์ปัญญาที่พี่เอามาฝากวันนี้จะช่วยให้น้อง ๆ เข้าใจและเริ่มวางแพลนอ่านหนังสือกันได้น้า ส่วนเทคนิคในการทำข้อสอบที่พี่แนะนำไป น้อง ๆ ก็สามารถเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองได้เลย
สุดท้ายนี้พี่ไม่อยากให้น้องประมาทโดยคิดว่าข้อสอบบางส่วนมันง่าย เราจะทำได้เองโดยไม่ต้องฝึก แต่ก็ไม่อยากให้น้องมองว่า มันยากจนเราฝึกไม่ได้ด้วยยย ค่อย ๆ ทำความเข้าใจแล้วฝึกกันไปน้า พี่เป็นกำลังใจให้ทุกคนนน

บทความ แนะนำ

บทความ แนะนำ

สรุป TPAT1 กสพท 68 ฉบับอัปเดตล่าสุด ตามแถลงการณ์
กสพท คืออะไร? กสพท 68 มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง อัปเดตล่าสุด 20 ส.ค. 67
คะแนนสูงต่ำ กสพท ตั้งแต่ ปี 59-66
พาดูคะแนนสูงต่ำ กสพท ควรได้คะแนนเท่าไรถึงสอบติด เช็กเลย !
สรุปวิธีคิดคะแนนกสพท 67 และ 3 ขั้นตอนคาดการณ์คะแนนขั้นต่ำ
คะแนนกสพท 67 คิดยังไง? พร้อมสรุปวิธีคาดการณ์คะแนนขั้นต่ำ!
tpat1
ส่องคะแนน TPAT1 กสพท 67 แนวโน้มคะแนนจะเฟ้อหรือฝืด มาดูกัน!
Dek68 จะสอบเข้ามหาลัยฯ ต้องเตรียมตัวยังไง ?
Dek68 สอบเข้ามหาลัยฯ ควรเริ่มยังไง? สรุปทุกขั้นตอนควรรู้ของ TCAS68
เตรียมตัวอ่านหนังสือ TCAS68 ยังไงให้สอบติด
เตรียมสอบเข้ามหาลัยฯ TCAS ยังไง ? สรุปครบพร้อมแจกเทคนิคอ่านหนังสือ

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดตามข่าวสารต่าง ๆ ที่อัปเดตอย่างเรียลไทม์ ได้ที่

Line : @smartmathpronews 

FB : Pan SmartMathPro ติวคณิต By พี่ปั้น 

IG : pan_smartmathpro

Twitter : @PanSmartMathPro 

Tiktok : @pan_smartmathpro

Share